Công trình chiếu sáng thông minh tại một Villa sang trọng

Một ngôi nhà sở hữu một hệ thống chiếu sáng thông minh sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng hơn. Đồng thời, mang lại cho người dùng một cuộc sống tiện nghi. Hiện nay, tại Việt Nam việc sở hữu hệ thống chiếu sáng thông minh không còn quá xa lạ.Hân hạnh được đồng hành cùng khách hàng tại Diamond Island với hệ thống chiếu sáng thông minh Philips Hue. Hôm nay, Smart Home sẽ chia sẻ quá trình thực hiện tại công trình này một cách chi tiết. Cùng theo dõi nhé!

Nội dung bài viết

  • Nhu cầu khách hàng
  • Tư vấn giải pháp
    • Giải pháp chiếu sáng thông minh
    • Giải pháp điều khiển từ xa
  • Lắp đặt và sử dụng
    • Đèn âm trần Philips Hue Garnea
    • Điều khiển không dây từ xa
    • Điều khiển thông minh bằng giọng nói
  • Tổng kết


Nhu cầu khách hàng

Đây là một villa khá lớn, vì vậy việc điều chỉnh ánh sáng ở các khu vực trong biệt thự bằng cách thủ công và đặc biệt là phải đi kiểm tra các phòng, hành lang để tắt điện vào mỗi tối sẽ khá bất tiện. Khách hàng đến với chúng tôi mong muốn có một hệ thống chiếu sáng theo hướng hiện đại, sang trọng. Đặc biệt, việc kiểm soát, điều khiển được hệ thống chiếu sáng trong nhà là yêu cầu bắt buộc.

Tư vấn giải pháp

Giải pháp chiếu sáng thông minh

Với các yêu cầu trên của khách hàng và qua quá trình khảo sát công trình. Chúng tôi đã đề xuất sử dụng hệ thống chiếu sáng của Philips Hue. Đây là hệ thống chiếu sáng thông minh cao cấp đến từ Hà Lan. Mang đến cho người dùng một không gian sang trọng và hiện đại.

Cụ thể, ở đây chúng tôi đề xuất sử dụng đèn âm trần Philips Hue Garnea để làm nguồn sáng chính của căn nhà. Với công nghệ LED cao cấp mang đến cho ngôi nhà một nguồn sáng tuyệt vời và tiết kiệm điện. Toàn bộ hộp đèn được thiết kế kín không bị rò rỉ điện, hộp đèn chắc chắn, an toàn cho người dùng.

cong trinh chieu sang khuong viet 1

Giải pháp điều khiển từ xa

Tất các các thiết bị chúng tôi đã đề xuất trên đều có thể điều khiển từ xa thông qua smartphone (cần có Bridge). Tuy nhiên, không phải lúc nào điện thoại cũng có trong tầm tay của bạn. Việc trang bị thêm Dimmer không dây cũng là một giải pháp tiện ích. Nó giúp bạn tắt/ bật và điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu hệ thống chiếu sáng trong nhà.

cong trinh chieu sang khuong viet 2

Lắp đặt và sử dụng

Đèn âm trần Philips Hue Garnea

Chúng tôi tiến hành lắp đặt đèn âm trần Philips Hue Garnea ở tất cả các phòng trong nhà và hành lang. Thiết bị không những cung cấp nguồn sáng cho căn nhà mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao với phong cách hiện đại. Hơn nữa, dù ở bất cứ đâu kể cả không có ở nhà, người dùng vẫn có thể bật/ tắt, kiểm soát hệ thống chiếu sáng trong nhà. Điều chỉnh độ sáng và màu sắc ánh sáng từ vàng ấm sang sáng trắng. Thích hợp, tiện lợi cho nhiều ngữ cảnh sinh hoạt và tâm trạng khác nhau.

cong trinh chieu sang khuong viet 7cong trinh chieu sang khuong viet 6cong trinh chieu sang khuong viet 8cong trinh chieu sang khuong viet 5cong trinh chieu sang khuong viet 4cong trinh chieu sang khuong viet 3

*Lưu ý: Để thực hiện tính năng điều khiển từ qua qua điện thoại cần trang bị thêm Philips Hue Bridge.

>> Xem thêm: Review đèn âm trần Philips Hue Garnea

Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, chúng tôi đã tiến hành cài đặt nhóm các đèn trong cùng 1 phòng. Giờ đây, người dùng có thể tắt/bật hàng loạt đèn từng khu vực mà mình muốn. Không còn phải tốn quá nhiều thời gian để thao tác bật/tắt cho từng bóng đèn.

Điều khiển không dây từ xa

Nhân viên kỹ thuật của Smart Home tiến hành lắp đặt Dimmer Switch lên tường. Cố định phần đế đi kèm với đinh vít hoặc băng dính gắn vào mặt sau. Thao tác khá dễ dàng mà không cần phải đi dây hay chỉnh sửa hệ thống điện phức tạp. Tiếp đến, tiến hành cài đặt Dimmer trên ứng dụng Philips Hue. Sau khi quá trình này hoàn tất người dùng đã có thể điều khiển được hệ thống chiếu sáng trong nhà từ xa.

cong trinh chieu sang khuong viet 9

Người dùng cũng có thể tháo Dimmer khỏi đế thành điều khiển từ xa cầm tay nhỏ gọn, tiện lợi. Công tắc sử dụng 2 viên pin CR2 với tuổi thọ tối thiểu 3 năm và có thể chịu 50.000 lượt bấm trong suốt quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Phím điều chỉnh độ sáng Philips Hue Dimmer Switch

*Để có thể sử dụng đầy đủ các chức năng của Dimmer, người dùng cần trang bị thêm Philips Hue Bridge. Ở trường hợp này, khách hàng của chúng tôi đã trang bị đầy đủ.

>> Xem video điều chỉnh độ sáng bằng Dimmer tại đây: https://drive.google.com/file/d/1t03XaPQ7ZGAUEEk7iilubcDeQPdLvgIP/view?usp=sharing

Điều khiển thông minh bằng giọng nói

Ngoài việc điều khiển đèn từ xa thông qua smartphone và Dimmer. Thì hệ thống chiếu sáng này còn có thể được điều khiển bằng giọng nói. Bởi vì đèn LED Downlight Philips Hue Garnea tương thích với hầu hết các nền tảng nhà thông minh hiện nay như: Apple HomeKit, Google Assistant, Amazon Alexa… Nên việc người dùng điều khiển đèn bằng các trợ lý ảo như: Siri, Google Assistant, Alexa…. Các câu lệnh rất đơn giản và thông dụng như:

  • “Turn on all the lights.” – Bật tất cả đèn
  • “Turn off all the lights.” – Tắt hết đèn
  • “Turn off/on all the lights on in the living room” – Tắt/ bật tất cả đèn trong phòng khách,…

Trong trường hợp này khách hàng đã sở hữu Google Nest Hub Max và Google Nest Audio trước đó. Nên việc kết nối và điều khiển bằng giọng nói là việc không quá phức tạp.

Tổng kết

Trên đây tất cả quá trình thực hiện giải pháp chiếu sáng thông minh cao cấp từ Philips Hue tại một villa sang trọng . Với ánh sáng và thiết kế hiện đại, thiết bị đã giúp ngôi nhà của khách hàng thêm phần sang trọng, hiện đại. Điều khiển từ xa thông minh, kiểm soát hệ thống chiếu sáng toàn diện. Mang lại cho khách hàng và gia đình một cuộc sống tiện nghi hơn.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán