Công trình nhà thông minh cho căn hộ 4 phòng ngủ

Nhà thông minh đã không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta trong thời buổi hiện nay. Khách hàng lần này của chúng tôi cũng vậy. Anh là một người rất am hiểu về công nghệ, đồng thời cũng đã gia nhập hệ sinh thái Google Home. Với các loa thông minh như Google Nest Hub Max, Google Nest Audio và Google Nest Mini Gen 2.Ban đầu, khách hàng đơn giản chỉ muốn trải nghiệm thử các sản phẩm loa Google, giải trí thông qua thiết bị. Và theo dõi an ninh cho ngôi nhà của mình với Google Nest Doorbell + Google Nest Cam Indoor. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian khách hàng đã quyết định nâng cấp thêm hệ thống chiếu sáng trong nhà của mình.

1. Yêu cầu khách hàng

Với những thiết bị sẵn có trong nhà, khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ thông minh có:

2. Tư vấn thiết bị

Với các yêu cầu nêu trên là những thiết bị sẵn có của khách hàng thì Smart Home đã tiến hành khảo sát công trình. Dựa vào đó đề xuất các thiết bị cần lắp đặt cho căn hộ của khách hàng như sau:

  • Trung tâm Aqara Hub M2
  • Cảm biến chuyển động Aqara P1
  • Cảm biến cửa thông minh Aqara
  • Công tắc thông minh Aqara D1
  • Công tắc cầm tay không dây Aqara

3. Quá trình cài đặt và lắp đặt

3.1 Công tắc thông minh Aqara D1

Để đạt được chức năng thông minh, chúng tôi đã lắp đặt Công tắc thông minh Aqara D1 không dây N. Với hệ thống công tắc đã được trang bị từ trước của căn hộ thì Aqara D1 là một lựa chọn hợp lý.

Người dùng có thể điều khiển hệ thống chiếu sáng trong nhà của mình một cách thông minh thông qua điện thoại và điều khiển bằng giọng nói.

Chẳng hạn như: điều khiển bật/ tắt, hẹn giờ, tạo lập các automation. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp với cảm biến cửa cửa của Aqara để có 1 hệ thống an ninh thông minh hoàn chỉnh hơn.

can ho thong minh binh thanh 7can ho thong minh binh thanh 6can ho thong minh binh thanh 5

3.2 Cảm biến cửa thông minh Aqara

Cảm biến cửa được trang bị ở vị trí ra vào của cửa chính của căn hộ và cửa ở 4 phòng ngủ còn lại. Khi phát hiện đóng/ mở tín hiệu sẽ gửi thông báo trạng thái ngay lập tức đến điện thoại.

Đồng thời, thiết lập ngữ cảnh bật đèn khi mở cửa sau 7 giờ tối để giúp khách hàng và các thành viên trong nhà thuận tiện sinh hoạt.

can ho thong minh binh thanh 3

Ngoài ra, có thể tạo ngữ cảnh thông báo trực tiếp trên loa Aqara Hub M2. Giúp báo động người lạ đột nhập khi bạn không có ở nhà.

3.3 Cảm biến chuyển động thông minh Aqara P1

Theo yêu cầu của khách, chúng tôi tiến hành lắp cảm biến chuyển động này trên tủ lạnh và thiết lập cài đặt. Đèn ở bếp sẽ tự động bật trong khoảng thời gian từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng khi phát hiện chuyển động.

can ho thong minh binh thanh 2

3.4 Loa thông minh

Như đã đề cập trước đó, khách hàng đã có loa thông minh trong nhà. Và đang tìm kiếm một ngôi nhà thông minh có hỗ trợ giọng nói của Google.

Một trong những lợi ích của việc sử dụng điều khiển bằng giọng nói trên loa thông minh so với sử dụng trên điện thoại là ngữ cảnh trong phòng.

Loa thông minh của bạn (nếu được định cấu hình chính xác) biết được vị trí loa đang ở trong phòng nào. Điều này cho phép bạn nói chuyện tự nhiên hơn với loa thông minh khi bạn đang điều khiển các thiết bị trong cùng một phòng.

can ho thong minh binh thanh 4

Ví dụ: Nếu bạn yêu cầu “Google on your phone to turn off the lights”, Google sẽ hỏi –which lights?

Mặt khác, nếu bạn yêu cầu Google Nest Mini Gen 2 trong loa tắt đèn, nó sẽ tắt đèn nhà bếp mà không cần yêu cầu gì thêm.

Điều này mang lại cho bạn một cách tự nhiên hơn nhiều để giao tiếp với trợ lý giọng nói của bạn. Bản thân việc nói chuyện với AI đã có thể gây khó xử cho một số người.

Và những thao tác nhỏ này thực sự có thể giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng các công nghệ này.

3.5 Thiết bị điều khiển trung tâm Hub Aqara M2

Để đạt được kết nối không dây, mọi công tắc phải nằm trong phạm vi của một trung tâm nhà thông minh. Trong trường hợp này, khách hàng đã chọn đặt hai trung tâm Aqara M2 trong nhà của mình.

can ho thong minh binh thanh 3 1

Bên cạnh hoạt động như “bộ định tuyến Zigbee”, các trung tâm Aqara M2 này được cấu hình để điều khiển điều hòa và hệ thống đèn trong nhà của anh ấy.

3.6 Nút nhấn không dây Aqara Wireless Mini Switch

Những lúc người dùng không thể mang điện thoại theo bên mình. Hay những lúc chuẩn bị đi ngủ thì nút nhấn không dây của Aqara sẽ là một thiết bị hữu ích. Bạn có thể dễ dàng mang công tắc theo bên người hoặc gắn lên bất cứ nơi nào trong nhà. Thiết bị có kết nối Zigbee cũng giúp công tắc có thể điều khiển các thiết bị Aqara khác tiện lợi và liền mạch.

can ho thong minh binh thanh 8

Công tắc Aqara Wireless Mini Switch có thể sử dụng với thao tác khác nhau: Nhấn 1 lần, nhấn liên tiếp 2 lần và nhấn giữ. Mỗi thao tác nhấn tương ứng với một hành động khác nhau mà bạn có thể tùy chỉnh. Ví dụ:

  • Nhấn 1 lần: Bật toàn bộ đèn trong nhà (cần có: Aqara Hub + Công tắc Aqara D1/Công tắc Aqara Q1 + Mini Switch)
  • Nhấn 2 lần: Bật chế độ an ninh (Cần có Aqara hub M1S)
  • Nhấn giữ: tắt toàn bộ thiết bị Aqara trong nhà.

4. Kết luận

Trên đây là tất cả quá trình từ khảo sát đến thi công tại công trình căn hộ 4 phòng ngủ. Giải pháp trên không những tương thích với Google Home theo yêu cầu của khách hàng. Mà còn tương thích với Apple Homekit và Samsung SmartThings,… Mang đến cho người dùng một cuộc sống tiện nghi hơn.

——————————————

Liên hệ mua và thi công lắp đặt

An Phát (Ahalong) là đơn vị phân phối các sản phẩm nhà thông minh chính hãng, uy tín. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận thi công công trình lắp đặt tại Hạ Long Quảng Ninh nhanh chóng.

Nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn hay đặt mua sản phẩm chính hãng, hãy liên hệ với SmartHome thông qua thông tin sau đây:

Giao hàng hoả tốc 2h tại Hạ Long, giao hàng toàn quốc.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán