MagicPad S1E và S1 Plus so sánh 3 màn hình Aqara

Màn hình điều khiển trung tâm là một thiết bị quan trọng trong việc tăng trải nghiệm điều khiển nhà thông minh, một chiếc màn hình đẹp cũng mang lại sự sang trọng cho căn nhà. Với việc cập nhật mẫu mã liên tục đáp ứng nhu cầu người dùng, Aqara mới đây đã cho ra mắt tại thị trường Việt Nam mẫu màn hình mới to hơn nhiều tính năng hơn mang tên Aqara MagicPad S1 Plus.So với màn hình Aqara S1E ra mắt năm 2023, Aqara S1 Plus năm 2024 có thêm nhiều cải tiến như màn hình rộng lên đến 6.9 inch, tích hợp loa chất lượng cao, màn hình độ phân giải cao 1440×720 xem được camera G4, G3… cùng SmartHome so sánh sự khác nhau giữa 2 màn hình nhé.

Nội dung bài viết

Thiết kế và tính năng
Khả năng kết nối
Các tính năng nổi bật
Khả năng tương thích với các nền tảng
Tổng Kết


Thiết kế và tính năng

Màn hình S1E với thiết kế vuông truyền thống như một công tắc vuông 86*86mm 3.95 inch.

Trong khi đó bản S1 Plus được nâng cấp thành hình chữ nhật kích thước màn hình 6.9 inch (tương đương 2 màn).

Cả 2 đều dùng chung một chuẩn đế Vuông (hình vuông, khoảng cách tâm vít 60.2mm), vì vậy việc lắp đặt S1 Plus cũng dễ dàng như S1E. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo khu vực lắp Aqara S1 Plus đủ rộng.

lap dat aqara s1e 1 editedS1 plus frontS1 plus back

Aqara magipad s1 plus Homekit 1

Cả 2 đều hỗ trợ điều khiển 3 kênh relay, 6 nút nhấn ngữ cảnh kết nối qua được Apple HomeKit. Màn hình Aqara S1 Plus có thêm các tính năng điều khiển nổi trội mà S1E không có như:

  • Điều chỉnh được phần trăm đóng mở rèm, độ sáng đèn
  • Tích hợp với chuông cửa camera Aqara G4 để quan sát

Aqara magipad s1 plus 10

Khả năng kết nối

So với S1E chỉ hỗ trợ băng tầng wifi 2.4Ghz thì S1 Plus hỗ trợ băng tầng kép 2.4Ghz và 5Ghz. Điều này giúp việc tải các nội dung liên quan về hình ảnh video từ chuông cửa nhanh hơn.

Tích hợp quan sát camera Aqara là một điểm cộng lớn cho S1 Plus, giờ đây chúng ta có thể xem trực tiếp video từ màn hình mà không cần phải mở điện thoại hay dùng một màn hình ngoài như iPad.

Về mặt kết nối nguồn điện, cả 2 đều cần dây nguội để hoạt động. Cách nối dây cũng tương tự như một công tắc 3 nút có dây nguội

S1E back

Giao diện điều khiển:

S1E hiện sẵn có 54 giao diện để các bạn lựa chọn, S1 Plus tuy không nhiều giao điện nhưng một số điểm đáng giá sau có thể làm bạn thích:

  • Tuỳ chỉnh vị trí các widget trên màn hình chính
  • Dùng các hình ảnh cá nhân hoá để chọn làm hình nền
  • Điều khiển các thiết bị đèn, rèm trực quan

Aqara magipad s1 plus 5 4màn hình S1 Plus

Aqara magipad s1 plus 9màn hình S1 Plus

Các tính năng nổi bật

Trên hai màn hình Aqara S1 Plus và Aqara S1E được trang bị các tính năng hiện đại và nổi bật như:

  • Power Memory: Khi mất điện sau đó có điện trở lại thiết bị sẽ ở trạng thái cuối cùng trước khi mất điện.
  • Công nghệ Mars -tech: công nghệ này cho phép hoạt động như một công tắc thông minh. Đồng thời, nó cũng cho phép điều khiển các bóng đèn thông minh.
  • Đo điện năng tiêu thụ: Giúp bạn có thể giám sát được lượng điện tiêu thụ trong một tháng của các thiết bị điện trong gia đình.

Aqara S1 Plus còn có thêm một trang bị đáng giá, cổng USB type C, giúp bạn có thể đặt bất cứ vị trí nào trong nhà một cách dễ dàng mà không cần kéo dây nguồn 220V.

aqara s1 plus with type C

Khả năng tương thích với các nền tảng

Tương tự như các thiết bị Aqara khác, màn hình cảm ứng Aqara S1 Plus và Aqara S1E đều tương thích tốt với Apple HomeKit. Cả hai đều hỗ trợ thêm các nền tảng như Google Assistant, Amazon Alexa. Người dùng có thể sử dụng đồng thời 3 nền tảng đề điều khiển thiết bị.

Tổng Kết

Cả 2 màn hình đều có những tính năng cơ bản của một chiếc màn hình thông minh như điều khiển đèn, ngữ cảnh điều khiển nhanh. Aqara S1E đang làm tốt vai trò một chiếc màn hình điều khiển, với mức giá hợp lý, nhiều tuỳ chỉnh. Aqara S1 Plus lại mang đến một “bầu trời công nghệ” với nhiều tính năng hơn. Tuỳ vào ngân sách và nhu cầu các bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp cho căn nhà thông minh của mình

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán