XÂY NHÀ MỚI NÊN CHỌN LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ỐNG NƯỚC GÌ ?

Việc xây một ngôi nhà mới thường phát sinh rất nhiều công việc. Một trong những vấn đề mà các hộ gia đình thường phải khắc phục lại là lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt cho gia đình.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn lắp đặt hệ thống ống nước sinh hoạt cho gia đình an toàn và khoa học.

Hiện trên thị trường có nhiều loại ống nước khác nhau của các hãng. Mỗi loại ống sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Chính vì vậy khi lựa chọn ống lắp đặt chọn gia đình bạn cần chọn loại ống đúng với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

XÂy NhÀ MỚi NÊn ChỌn LẮp ĐẶt HỆ ThỐng Ống NƯỚc GÌ ?

Chuyển nhà mới nên chọn lắp đặt hệ thống ống nước gì?

Cần chọn hệ thống ống nước kỹ càng trước khi lắp đặt

Dưới đây là 3 loại thường được sử dụng lắp đặt hệ thống ống nước nhiều nhất. Bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định lựa chọn cho phù hợp.

1 Ống thép mạ kẽm

Ống thép mạ kẽm là một trong các loại ống nước được sử dụng phổ biến hiện nay. Bản chất của nó là được mạ một lớp kẽm để chống oxi hóa, chống rỉ sét. Loại ống này được sử dụng đặc biệt trong các hệ thống công trình cầu cống lắp đặt hệ thống ống nước trong nông nghiệp và công nghiệp.

XÂy NhÀ MỚi NÊn ChỌn LẮp ĐẶt HỆ ThỐng Ống NƯỚc GÌ ?
Ống thép mạ kẽm có độ bền cao phù hợp với các hệ thống ngoài trời

Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của loại ống kẽm đó chính là có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, khả năng chịu được áp lực nước cao nên có thể sử dụng ống cấp nước sạch nguồn nước nóng. Bên cạnh đó tuổi thọ của ống cũng được đánh giá khá cao và chi phí bảo dưỡng, bảo trì thấp.

Nhược điểm: Chi phí lắp đặt hệ thống nước ống này là khá cao. Không những thế, trong lớp mạ kẽm có các kim loại nặng như : Chì, Magie, Mangan…

Ngoài ra, tại các mối nối, khi tạo ren thì lớp mạ kẽm bảo vệ bị mất đi, nên dễ bị oxi hóa và han rỉ. Nên nếu dùng để dẫn nước uống hay các dung dịch thực phẩm thì về lâu dài là không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

2 Ống nhựa u.PVC

Là ống nhựa được sản xuất từ nhựa PVC dạng cứng (Polyvilyl clorua). Chỉ có thể dẫn các chất lỏng có nhiệt độ thấp hơn 60 độ C. Không dùng dẫn nước nóng được. Đây là một trong các loại ống nước phổ biến trên thị trường hiện nay và được ứng dụng nhiều trong đời sống.

XÂy NhÀ MỚi NÊn ChỌn LẮp ĐẶt HỆ ThỐng Ống NƯỚc GÌ ?
Ống nhựa u.PVC được sử dụng rất nhiều bởi sự tiện lợi và giá thành tương đối thấp phù hợp với mọi nhà

Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất khi lắp đặt hệ thống ống nước này là tiết kiệm được chi phí. Ống nhựa PVC được đánh giá là có độ bền tuổi thọ cao mà giá thành lại rẻ phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mỗi hộ gia đình. Bên cạnh đó ống u.PVC còn có khả năng chịu ăn mòn cao. Hệ thống ma sát của lưu lượng nước nhỏ tạo thuận lợi cho dòng chảy, khả năng chịu va đập và áp lực tốt, khó bắt cháy và cách điện cực tốt.

Nhược điểm: Tuy ống nhựa PVC không có độc tố, nhưng khi sử dụng các chất phụ gia để lắp đặt hệ thống ống nước này thì lại có những chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, mặc dù không cao. Chính vì vậy, việc lắp đặt cần phải cẩn thận.

3 Ống nhựa PPR

Được sản xuất từ nhựa PPR (Polypropylen Random). Là một loại nhựa đặc biệt, có thể chịu được nhiệt độ cao (95°C) và áp suất cao (25 atm). Ngoài ra, không bị mài mòn và đóng cặn bởi các ion cứng trong nước, chịu được các loại axit và bazơ.

Đi từ nhựa nguyên sinh, không có bất kỳ phụ gia nào nên đảm bảo Vệ sinh An toàn thực phẩm rất cao. Đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Thân thiện với môi trường nhờ hệ số dẫn nhiệt thấp (bằng khoảng 1/200 ống kim loại) giúp giảm hao phí nhiệt năng dọc đường, tái chế dễ dàng hơn nhiều so với ống kim loại và không gây độc hại.

XÂy NhÀ MỚi NÊn ChỌn LẮp ĐẶt HỆ ThỐng Ống NƯỚc GÌ ?

Chuyển nhà mới nên chọn lắp đặt hệ thống ống nước gì?

Ống nhựa PPR có độ bền cao, chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe của mọi người mọi nhà, tuy nhiên giá thành cao

Mối nối của ống nhựa PPR là hàn nhiệt. Nhựa của ống gắn chết với nhựa của phụ kiện tạo thành một thể đồng nhất, đảm bảo 100% không rò rỉ. Tuổi thọ của ống PPR là trên 50 năm. Rất phù hợp cho lắp đặt hệ thống ống nước trong sinh hoạt bởi tính an toàn và độ bền cao.

Ưu điểm: So với các loại ống nước trên thị trường thì dòng ống PPR có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả từ khả năng chịu nhiệt độ cao, áp suất lớn tới độ an toàn vệ sinh thực phẩm, tuổi thọ cao, hoạt động trên 50 năm.

Nhược điểm: Có lẽ ống PPR có nhược điểm lớn nhất là chỉ có thể lắp đặt hệ thống ống nước trong nhà. Còn những công trình ngoài trời thì không sử dụng được vì khả năng chống tia cực tím rất kém. Ngoài ra giá thành cũng cao hơn so với ống nhựa PVC. Trên đây là 3 loại ống thường được sử dụng để lắp đặt hệ thống ống nước nhiều nhất hiện nay. Để lựa chọn được loại ống phù hợp bạn hãy căn cứ vào nhu cầu và kinh phí lắp đặt của gia đình bạn nhé.

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán