Những lưu ý khi chuẩn bị lắp đặt công tắc thông minh

Hiện tại công tắc thông minh ngày càng phổ biến trong các gia đình Việt Nam. Nhiều người mới tìm hiểu và có ý định lắp đặt công tắc thông minh thường sẽ gặp những câu hỏi như: Lắp đặt công tắc có khó không? Những lưu ý khi chuẩn bị lắp đặt công tắc thông minh là gì? Hãy tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây

Lưu ý khi lắp đặt công tắc thông minh

Công tắc thông minh là thiết bị thông minh đang trở nên phổ biến trong các gia đình hiện nay. Chúng cho phép người dùng điều khiển thiết bị điện trong nhà của mình một cách dễ dàng thông qua ứng dụng điện thoại hoặc giọng nói. Tuy nhiên, để lắp đặt công tắc thông minh an toàn và đúng cách, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng.

Tìm hiểu về loại công tắc thông minh cần lắp đặt

Có nhiều loại công tắc thông minh khác nhau trên thị trường hiện nay. Trước khi bắt tay vào lắp đặt, bạn cần tìm hiểu kỹ về loại công tắc mình muốn sử dụng và đảm bảo rằng nó phù hợp với hệ thống điện trong nhà của bạn. Có một số loại công tắc thông minh có thể yêu cầu kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth, vì vậy hãy đảm bảo rằng kết nối của bạn đủ mạnh để có thể sử dụng chúng.

tim-hieu-ky-ve-cong-tac-thong-minh

Kiểm tra kết nối điện

Trước khi tháo ra công tắc cũ và thay thế bằng công tắc thông minh, bạn cần kiểm tra kết nối điện của công tắc cũ. Hãy đảm bảo rằng mạch điện của công tắc đã được ngắt trước khi tiến hành thay thế. Điều này giúp bạn tránh được các tai nạn xảy ra do dòng điện chạy qua các đường dây.

Với những căn hộ đang sử dụng công tắc cơ truyền thống, có ý định nâng cấp lên Smart Home thì không cần đục tường hay làm lại hệ thống điện. Chỉ cần thay thế công tắc cơ thông thường thành công tắc thông minh. Do kích thước của công tắc thông minh bằng với chuẩn kích thước của công tắc cơ thông thường cho cả 2 chuẩn công tắc vuông AU và chữ nhật US.

Sử dụng dụng cụ chuyên dụng

Việc kết nối công tắc thông minh đòi hỏi sử dụng một số dụng cụ đặc biệt như mỏ lết, cờ lê, kéo cắt,..vv. Nếu bạn không có kinh nghiệm về điện và không biết sử dụng các dụng cụ này, bạn nên thuê một chuyên gia điện để lắp đặt cho bạn. Nếu bạn quyết định tự lắp đặt, hãy đảm bảo sử dụng dụng cụ đúng cách và đảm bảo an toàn.

Lắp đặt đúng cách

Công tắc thông minh là thiết bị phổ biến nhất trong nhà thông minh. Lưu ý nên đi sẵn dây mát (dây nguội hay dây trung tính, dây N) trong các đế âm tường nếu có ý định lắp công tắc thông minh lên các vị trí đó. Dây mát này dùng để nuôi mạch điều khiển của công tắc thông minh. Trường hợp không thể đi thêm dây mát thì có thể sử dụng loại công tắc không cần dây mát nhưng chi phí sẽ cao hơn một chút.

Kiểm tra lại trước khi sử dụng

Sau khi lắp đặt, hãy kiểm tra lại công tắc thông minh của bạn trước khi sử dụng. Đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động bình thường và không có dấu hiệu gì của rò điện hoặc hỏng hóc.

Cập nhật phần mềm

Công tắc thông minh cần được cập nhật phần mềm thường xuyên để đảm bảo hoạt động tốt nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật phần mềm của công tắc thông minh của mình thường xuyên để đảm bảo hiệu suất tối ưu.

Công tắc thông minh Vconnex – Lắp đặt dễ dàng, an toàn tuyệt đối

Là thương hiệu với 8 năm kinh nghiệm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ IoT hiện đại, Vconnex chuyên mang đến những sản phẩm chất lượng cao. Với việc lắp đặt công tắc thông minh, Vconnex đã đem tới một trợ thủ đắc lực cho mọi gia đình Việt Nam.

Cong-tac-vconnex-de-lap-dat-va-su-dung

Một điểm mạnh của Công tắc thông minh Vconnex là lắp đặt nhanh chóng dễ dàng
Công tắc thông minh được thiết kế để sử dụng nguồn điện xoay 220V/50Hz, vị trí lắp đặt bắt buộc phải có đủ dây “nóng” (hay dây lửa, dây “Live”) và dây “nguội” (hay dây mát, dây “Neutral”). Trước khi lắp đặt, hãy đảm bảo nguồn điện chính đã được ngắt bằng cách chuyển cầu dao(Aptomat) sang vị trí Tắt (OFF). Không lắp đặt thiết bị này gần nguồn nóng hoặc nơi có độ ẩm cao.

Công tắc thông minh lắp đặt theo chuẩn đế âm tường chữ nhật thông minh như Sino, Lioa, Clipsal, Panasonic. Để đảm bảo lắp đặt thiết bị dễ dàng, đế âm được chôn sâu hơn so với bề mặt tường khoảng 1.2cm. Khi lắp 2 hay hoặc nhiều công tắc gần nhau khoảng cách 2 đế âm cạnh nhau theo chiều ngang tối thiểu là 25mm, theo chiều dọc tối thiểu là 35mm.
Bước 1
Sử dụng tua vít 2 cạnh tháo mặt kính ra khỏi công tắc. Trên viền của công tắc có 2 lỗ dẹt ở cạnh dưới để hỗ trợ việc tháo mặt kính

Bước 2

⊛ Dây lửa nối với cực L
⊛ Dây mát nối với cực N
⊛ Dây lửa của từng tải nối với các cực L1, L2, L3 tương ứng

Bước 3

Đặt công tắc vào vị trí đế âm và bắt vít vào đế âm, xiết hai vít vào hai lỗ trên đế âm. Lưu ý, xiết hai vít đủ chặt và đảm bảo công tắc không bị cong vênh

Bước 4

Ốp mặt kính cảm ứng vào đế bằng cách cài gá ở cạnh trên và ấn nhẹ ở cạnh dưới. Lưu ý, lắp mặt kính vào đúng khớp của đế và đảm bảo mặt kính không bị cong vênh

Bước 5

Cấp nguồn cho công tắc, gạt cầu dao (Aptomat) đã tắt trước đó sang vị trí bật (ON) và sử dụng công tắc

Mặc dù các bước lắp đặt công tắc thông minh Vconnex tương đối đơn giản nhưng để đảm bảo thực hiện được, bạn cũng cần phải có chuyên môn cao và tay nghề chắc chắn. Để tránh những sai sót không đáng có, bạn nên gọi thợ có tay nghề đảm nhận việc này.

VIDEO HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT


CÔNG TY TNHH AN PHÁT 379

Đại lý chính thức tại Hạ Long Quảng Ninh

Google Maps

địa chỉ: Lô A8-32 KĐT Monbay, phố Hải Long, phường Hồng Hải, TP Hạ Long

Hotline : 0332682247

Untitled Document
Tạo đơn hàng
BƯỚC 1
Tạo đơn hàng
Xác nhận đơn hàng
BƯỚC 2
Xác nhận đơn hàng
Giao hàng
BƯỚC 3
Giao hàng
Nhận hàng và thanh toán
BƯỚC 4
Nhận hàng và thanh toán